300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2020

Tagged under:

💥 Hãy đầu tư trước tiên vào bản thân mình trước khi đầu tư vào những thứ bạn nghĩ là "quả trứng vàng"

Cuộc sống là một hành trình, mục tiêu là các điểm đến trên hành trình ấy.


Trong tương lai, 3 năm, 5 năm, 10 năm ai trong chúng ta cũng có mục tiêu phải hoàn thành đúng không? 
🎯 Đó có thể là mục tiêu tiết kiệm tiền để đi du lịch, để mua 1 căn nhà hay chuẩn bị cho việc cưới sinh.
🎯 Đó cũng có thể là quỹ dự phòng cho việc chăm lo sức khỏe của mình, cho cuộc sống khi về hưu.
🎯 Hơn ai hết, bạn hiểu rõ khi bạn kết hôn, sinh con thì mọi khoảng thu nhập bạn đều muốn dành cho con cái để chúng có cuộc sống đủ đầy.

Bạn thấy đấy, chúng ta đều biết mình muốn gì làm gì, tuy nhiên ít ai biết mình phải làm gì để bảo vệ "cỗ máy làm việc" để mang lại điều mình muốn. Rất nhiều người với lý do đầy tự hào "tôi là người thực tế, tôi sống cho hiện tại vì biết đâu ngày mai có thể không bao giờ đến" và họ chẳng thèm lên kế hoạch cho bản thân, cứ để mỗi ngày trôi tuột theo dòng đời, cứ đến đâu thì đến.

Nhưng họ quên mất một điều: cho dù họ thực tế đến đâu thì xác suất "ngày mai sẽ đến" luôn cao hơn nhiều lần, chính vì vậy những công ty bảo hiểm nhân thọ rất mạnh dạn nói với chúng ta rằng họ sẵn sàng mua những rủi ro, mua những điều đáng tiếc có thể xảy đến đối với mỗi cá nhân bằng số tiền KHỦNG gấp nhiều lần số tiền ta đầu tư ban đầu.

Ai trong chúng ta cũng cần có 1 kế hoạch cho cuộc đời mình, nếu không người khác sẽ vẽ nên tương lai của bạn. 

Để chinh phục những mục tiêu trong cuộc sống, ngoài việc bạn nỗ lực hết mình, dành hết tiền của, công sức để phấn đấu cho mục tiêu ấy, tôi xin một lần thẳng thắn nói lớn vào TAI bạn rằng: 

"Bao lâu rồi bạn đã lãng quên chính mình?"

Rất rất rất nhiều người tự tin họ còn trẻ, còn khỏe và còn thời gian. Họ tự hào lắm khi nói rằng còn trẻ mà bệnh tật gì, giờ làm việc thật nhiều có tiền thì đầu tư vào những cái sinh lợi nhanh.

Tôi xin phép hỏi bạn một câu chân thành: Đổi sức khỏe để lấy tiền có đáng hay không?

Cuối cùng, hãy tưởng tượng về câu chuyện ngụ ngôn ngày xưa "gà đẻ trứng vàng" và tự hỏi mình nếu bạn là ông chủ ấy thì bạn sẽ bảo vệ con gà hay là quả trứng vàng? 

Việc đầu tư cũng vậy, hãy đầu tư trước tiên vào bản thân mình trước khi đầu tư vào những thứ bạn nghĩ là "quả trứng vàng"💥


0 nhận xét:

Đăng nhận xét