300x250 AD TOP

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2020

Tagged under:

💢 Sai lầm phổ biết của nhiều người: Chịu trách nhiệm là đổ lỗi cho bản thân


Hôm nay tôi đã nghiệm ra thế nào "chịu trách nhiệm"...🤔

Đúng như quyển sách Xuyên Qua Nỗi Sợ, tác giả có 1 khái niệm về "chịu trách nhiệm":

🗣 Chịu trách nhiệm về cuộc đời mình không có nghĩa là đổ lỗi cho bản thân.

Tôi khi đọc những dòng chữ này thì không hiểu rõ lắm ý nghĩa thật ra là thế nào và tại sao tác giả lại nói thế.

May mắn thay, hôm nay cuối cùng tôi cũng đã hiểu thì ra nguyên nhân sâu xa của khái niệm trên là vì khi ta đổ lỗi cho bản thân thì ta không thể nào phát triển được, chúng ta luôn đặt mình vào vai trò yếu thế chính vì vậy sẽ không thể nào mạnh mẽ mà thay đổi để bản thân tốt hơn từng ngày.

Để trở thành phiên bản tốt nhất của mình, chúng ta phải luôn động viên bản thân bằng những lời khẳng định, cam kết tích cực!

🎯 Ngay hôm nay tôi xin tự hứa với lòng mình phải luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong từng ngày, từng giờ, từng phút để không phải là gánh nặng của bất kỳ ai.

🎯 Ngay hôm nay tôi nhủ với lòng mình hãy yêu thương nhiều hơn những giây phút hiện tại, những người xung quanh mình vì đâu biết được họ sẽ bên ta được bao lâu...

🎯 Ngay hôm nay tôi sẽ chọn dành thời gian cho mình nhiều hơn cùng với những quyển sách hay đọc còn dang dở vì tôi biết rằng đó là tâm huyết của người đã giới thiệu với tôi những quyển sách này, đó là cái gia tài kếch xù mà tôi đã dành dụm để sở hữu, tôi phải tận hưởng nó ngay bây giờ chứ không phải hứa hẹn với chính mình "khi nào cò thời gian thì..."

Tâm tư cuối ngày chỉ chốt bằng lại vài câu:
Người với người gặp nhau là bởi duyên
Bên nhau và cùng đồng hành lâu dài... cho đến khi hết duyên sẽ lại rời xa nhau. Vì vậy, chúng ta hãy trân trọng và tận hưởng những giây phút hiện tại mình có nhau, bạn nhé❤

0 nhận xét:

Đăng nhận xét